วันพฤหัสบดีที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2556

วิธีเล่น LINE

วิธีเล่น LINE แบบละเอียด ไลน์ แอพแชทยอดนิยม

     ไม่ได้เขียนบทความเกี่ยวกับไลน์นาน มีเพื่อนๆ สมาชิกของเว็บโพสถามมาว่า จะเล่นไลน์ต้องทำอย่างไร ดาวน์โหลดจากตรงไหน สมัคร LINE อย่างไร วันนี้เราจะมาดูกันว่าการเริ่มต้นเล่น LINE เล่นอย่างไร มาเริ่มกันเลบดีกว่า
     เริ่มแรกให้เราเข้าไปที่ Play Store หรือ Apps Store แล้วแต่ว่าใครจะใช้แบบ iOS หรือ Android นะครับ ทั้งสองแบบนี้จะคล้ายๆกัน ผมขอสอนด้วย Android แล้วกัน เมื่อเข้าไปให้ค้นหา Apps โดยพิมพ์ไปว่า LINE จะมี List ต่างๆของ LINE มากมาย ให้เลือกดังภาพด้านล่าง
วิธีเล่น LINE
เลือก LINE : โทรและส่งข้อความฟรี ดังรูปด้านบน
ติดตั้ง LINE
กดติดตั้ง
การติดตั้ง LINE
กดยอมรับและดาวน์โหลด เพื่อดาวน์โหลด LINE
ดาวน์โหลด LINE
รอการดาวน์โหลด LINE
เปิดไลน์
เมื่อดาวน์โหลดเสร็จแล้วให้คลิกที่ เปิด เพื่อเข้าสู่ LINE
การสมัคร LINE
เมื่อเปิด แอพ LINE มาแล้วทางแอพจะให้เรา login ให้กำ ทำต่อ เพื่อทำการลงทะเบียน ผ่าน SMS
ยืนวัน sms LINE
ใส่เบอร์โทรของเรา รูปแบบ 08xxxxxxxx คือใส่เบอร์เต็มของเรา แล้วกด ต่อไป
ยอมรับข้อตกลง ไลน์
กด เห็นด้วยกับข้อตกลงและตรวจสอบ เพื่อยอมรับเงือนไข นโยบาย ของ NAVER LINE
ยืนยันเบอร์มือถือ เพื่อรับ SMS
ยืนยันเบอร์มือถือ เพื่อรับ SMS หากถูกต้องกด ตกลง
ใส่หมายเลขยืนยันเบอร์ เพื่อสมัครไลน์
จะมี SMS มา ให้ใส่หมายเลขที่ SMS ส่งมาให้ (มือถือบางรุ่นจะใส่ให้อัตโนมัติ) แล้วกดต่อไป (บางรุ่นจะ โหลดให้แบบอัตโนมัติเช่นกัน)
รอการลงทะเบียน LINE
รอ โหลดข้อมูล
หน้าแรกของ LINE
เริ่มต้นการใช้งาน ยังไม่เสร็จดีนะครับ เราต้องไปลงทะเบียนอีเมล์ก่อน เพื่อรับ ID ของไลน์ ในกรณีเอาต้องการเอาไปเล่นกับ PC หรือ ไม่ต้องการให้เพื่อนหายเวลาเปลี่ยนเครื่องเล่น จำเป็นต้องทำ ให้กดที่อื่นๆดังภาพด้านบน
การตั้งค่า LINE
เลือกตั้งค่า
การตั้งค่าบัญชี LINE
ให้เลือก บัญชี
เลือกลงทะเบียนอีเมล์
เลือก ลงทะเบียนบัญชีอีเมล ดังภาพด้านบน
ลงทะเบียนอีเมล์
ใส่อีเมล์ของเรา และตั้งรหัสผ่าน รหัสผ่านอะไรก็ได้ 6 ตัวขึ้นไป และจำไว้ให้ดี แล้วกดลงทะเบียน
เป็นอันเสร็จสิ้นการลงทะเบียน LINE

การหาเพื่อนใน LINE

ปกติแล้วถ้าเรามีเบอร์โทรเพื่อนๆในเครื่อง LINE จะ ADD เพื่อนให้เราแบบอัตโนมัติ หากเราต้องการดูเพื่อนเพิ่มสามารถกดที่ +เพื่อนได้ที่เมนูด้านล่าง
การเพิ่มเพื่อนใน LINE
ให้อยู่ในเมนู เพื่อน จากนั้นกด + เพื่อนด้านขวามือ
เพิ่มเพื่อน LINE
จะมี LIST เพื่อต่างๆที่คาดว่าเราน่าจะรู้จัก อาจมีการดึงข้อมูลจาก Facebook หรือ เบอร์ในเครื่องเรา อาจเป็นเพื่อนของเพื่อนหรืออื่นๆ หากเราต้องการเพิ่มใครเป็นเพื่อนก็ให้คลิกทื่คน คนนั้น
การเพิ่มเพื่อนใน LINE
จากนั้นกด + เพื่อน เพื่อเพิ่มเพื่อนใน LINE
การคุยกับเพื่อนใน LINE
หากต้องการจะพูดคุยกับเพื่อน ให้กับไปที่เมนู เพื่อน ด้านบน แล้วคลิกที่คน นั้นๆ แล้วกด แชท ดังภาพด้านบน
เริ่มทักเพื่อนใน LINE
เริ่มทักเพื่อนใหม่
เพื่อนทักตอบ LINE
ทักกลับ ^^ เริ่มต้นรู้จักเพื่อนใหม่
จบแล้วนะครับสำหรับการเริ่มต้นเล่นไลน์ น่าจะละเอียดที่สุดแล้วนะครับ เพราะอธิบายกันแบบภาพต่อภาพไม่พลาดสักชอต เล่นเอาเมื้อยมือเลย ^^ 
เครดิต
บทความและภาพประกอบโดย www.zoneza.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น