วันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

LINE อีกหนึ่งแอพฯ ยอดนิยม

LINE อีกหนึ่งแอพฯ ยอดนิยม

Installation LINEถ้า พูดการสื่อสารผ่านโทรศัพท์มือถือ นอกเหนือจาก WhatApp แล้ว LINE ก็เป็นอีกหนึ่งแอพฯที่มีผู้นิยมใช้งานกันอย่างมากมาย? การใช้งานง่าย สะดวก สามารถส่งรูปภาพได้อย่างทันใจ โดยไม่จำเป็นต้องเสียค่าใช้จ่ายอีกด้วย เรื่องนี้เป็นประเด็นสำคัญที่ทำให้ LINE เป็นที่นิยมกันใช้งานอย่างทั่วโลก ?รองรับการใช้งานทั่ง iPhone และ Android
ถ้าต้องการติดตั้ง LINE ต้องทำอย่างไรบ้าง

ภาพรวมการติตดั้งแอพฯ LINE

LINE installation
  • ดาวน์โหลด และติดตั้ง LINE แอพฯ จาก Google Play หรือ App Store
  • สมัครใช้งาน LINE โดยทำการ register และใช้หมายเลขโทรศัพท์
  • เริ่มต้นเล่น LINE ได้เลย

วิธีการสมัครใช้งาน LINE

  1. หลังจากดาวน์โหลดและติดตั้งแอพฯ LINE แล้ว
  2. เปิดเข้า LINE
  3. จะพบหน้าต่าง Registration ให้สมัครใช้งาน? (ซึ่งเราจำเป็นจะต้อง register ให้เสร็จก่อน จึงจะสามารถใช้งานได้)
  4. เลือกประเทศ ซึ่งจะแสดงหน้าประเทศไทยให้แบบอัตโนมัติ
  5. ในช่องด้านล่างให้พิมพ์หมายเลขโทรศัพท์ของเรา
  6. จากนั้น ยืนยันโดยแตะที่ปุ่ม Agree with Terms and Verify
  7. จะพบหน้าต่าง ให้ใช้ข้อมูลหมายเลข Contacts list เพื่อค้นหาเพื่อนที่ใช้ LINE ด้วยกัน ข้อนี้ให้เลือก Use my Contacts list
  8. เลือก OK เพื่อยืนยัน
  9. จากนั้นรอให้ทาง LINE ส่งหมายเลขเพื่อยันยัน อีกครั้งทาง SMS โดยปกติจะเป็นหมายเลข 4 หลัก
  10. ถ้ามีการส่ง SMS เข้ามา ระบบจะใส่ตัวเลขให้อัตโนมัติ เราสามารถคลิก Next ต่อได้
  11. จากนั้นจะพบหน้าต่าง Registration ให้ตั้งชื่อของเรา (ใส่ชื่อของเรา อะไรก็ได้)
  12. ขั้นตอนต่อไป จะเข้าสู่ขั้นตอนขั้นตอนผู้ใช้ LINE โดยดูจาก Contact List ของเรา ขั้นตอนนี้ระบบจะทำการตรวจสอบอัตโนมัติ รอจนกระทั่งเสร็จ
  13. จะพบหน้าต่าง Register อีกครั้ง
  14. เลือก Register later เพื่อ Register ทีหลังได้ถ้าต้องการ
จากขั้นตอนข้างต้น ดูเหมือนว่าจะมีหลายขั้นตอน แต่ในความเป็นจริง ก็แค่ใส่หมายเลขโทรศัพท์ และให้ทางระบบตรวจสอบเพื่อนที่ใช้ LINE เหมือนกับเรา เพื่อแสดงให้เห็นบนหน้าจอ แค่นี้เราก็สามารถใช้งาน LINE แอพฯ ได้แล้ว? สำหรับบทความต่อไป จะแนะนำวิธีการใส่รูปให้กับ LINE ของเรา
ที่มา  http://www.imotab.com/index.php/tips-techniques/584-installation-line
--------------------------------------------
   Line APP แอพ Chat สัญชาติญี่ปุ่นเรื่อง คิกขุ อาเนะ หนะไม่ต้องพูดถึงเพราะเค้ามาเต็มร้อย แซงหน้าคู่แข่งอย่าง Whats App รวมถึง Viber ที่เป็นพี่ใหญ่ในวงการแชทไปเป็นที่เรียบร้อย ด้วย Emoticons และ Stickers ที่ทางผู้ผลิตเตรียมไว้ให้ขาแชทได้ส่งหากันกว่า 1,000 แบบทำให้นำโด่งขึ้นมาเป็นอันดับหนึ่งในตอนนี้ ทั้งยังมีความสามารถ Chat ฟรี + โทรฟรี ผ่านเครื่องข่าย 3G, Wi-Fi ได้อีกด้วย เรามาดูความน่ารักของเจ้าแอพ Line ตัวนี้กัน : Review Line App : ดาวน์โหลดฟรี


  Line

  Category:  Social Networking
  Updated: 02 February 2012
  Version: 1.7.0
  Size: 17.9 MB
  Language: English, All
  Seller: NAVER JAPAN


 แก้ไขปัญหาการโทรไม่ได้บน iPod Touch และ iPad
 เพิ่มเสียงเตือน push notifications สามารถเลือกเปลี่ยนได้
 สามารถเก็บ Log หรือประวัติการสนทนาผ่านทาง Email ได้
 เมื่อข้อความใหม่เข้ามา ไม่ต้องเลื่อนหน้าจอเพื่อดูข้อความใหม่ข้อความจะเลื่อนขึ้นให้เอง
 ปรับขนาดตัวอักษร Small, Medium , Large , Extra Large ได้ตามต้องการ
 เพิ่มปุ่มส่งข้อความที่คีย์บอร์ด
 อัพเดทเวลาตามโลเคชั่นของคนเล่นทั่วประเทศ
 แก้ไขบั๊กเล็กน้อยทั่วไป

REVIEW LINE APP
วิธีการใช้งาน Line app : iTAllNews

   Line App คือแอพพลิเคชั่นสำหรับ Chat + Tell ออกแบบจากประเทศญี่ปุ่นโดยทั้งแชทและโทรฟรีนั้นทำงานผ่านระบบ internet โดยนักวิเคาะห์มองว่าเป็นการนำ จุดเด่นของ Whats App และ Viber เข้ามารวมไว้ด้วยกัน และเพิ่มลูกเล่นให้น่าใช้งานขึ้นเช่น EMOJI ,Stickers, Emoticons แสนน่ารักที่มีให้เลือกมากกว่า 1,000 แบบ ทั้งยังมีระบบ QR Code ที่ดึงคุณสมบัติเด่นมาจาก BlackBerry อีกด้วย

  วิธีการลงทะเบียน Line App

 STEP1: เหมือน กับทุกแอพพลิเคชั่นขาแชท เริ่มเลยเราก็ต้องลงทะเบียนกันก่อน สำหรับท่านที่ใช้ iPad, iPad Wi-Fi (พวกไม่มี Sim) ให้ทำการใส่เบอร์มือถือธรรมดาของเราที่จะใช้งานเข้าไป (เพื่อทำการรับ Code Verify มายืนยันในการสมัคร) จากนั้นกด Verify Phone Number และรอรับ SMS
 STEP2: จะมี SMS ส่งเข้าในเบอร์ที่เราสมัครไปมีข้อความว่า "Please enter XXXXX into Line within the next 30 mins" นำ Code ไปใส่ใน Line App และกด Verify 
 STEP3: จากนั้นให้ทำการสร้าง Username ก็ให้เราใส่ชื่อเข้าไปตามที่ต้องการได้เลย 

  วิธีการใช้งาน Line App

 STEP4: เริ่ม ใช้งานออกแบบอินเตอร์เฟด ไม่ต่างอะไรกับ Whats App มากนักโดย Line App จะดึง Contact Book ใน iPhone ของเรามาและจะแจ้งว่าใครที่ลงแอพอยู่บ้าง และเราก็สามารถพิพม์หาเพื่อนของเราได้เลย 
การเพิ่มเพื่อนเข้าไปใน Line App นั้นมีให้เลือกหลายรูปแบบทั้งวิธีการ Shake iT ถือว่าเป็นฟังก์ชั่นที่น่าสนใจวิธีการใช้งานคือ นำเครื่อง iPhone ที่ลง Line App มา Shake ข้างๆ กันก็จะสามารถเพิ่มเพื่อนได้แล้ว และมีระบบ QR Code ได้อีกด้วย
 STEP5: เมื่อเพิ่มเพื่อนเรียบร้อยแล้วมาเริ่มแชทกันโดยกดไปที่ชื่อเพื่อน Line App จะมีให้เราเลือกว่าจะโทรหาหรือว่าจะแชท เลือกกันได้ตามใจชอบครับ การโทรนั้นเสียงดีพอๆ กับ Maaii ที่ว่าเสียงใสกิ้ง เลยหละครับ
มาถึงหน้า Chat ทำหน้าตาออกมาได้น่าใช้งานมาก ใน Version Line 1.7 สามารถเปลี่ยนสีพื้นหลังได้อีกด้วย
สิ่งที่ไม่มีแอพพลิเคชั่นไหนเทียบได้ก็คือ Emotion และ Stickers ที่ทาง Line App เตรียมไว้นั้นมากมายเหลือเกิน (และมีเพิ่มเข้ามาอีกเรื่อยๆ) ทำให้สาวๆ ต่างหลงไหลในแอพพลิเคชั่นนี้เป็นอย่างมาก ซึ่งทำให้ Whats App ตกกระป๋องไปเลย

Line คือ , Emotion , Stickers 1,000
 STEP6: และ สุดท้ายก็คือ Setting การตั้งค่า Display Name อยู่ที่หน้าจอนี้อยากบอกสถานะอะไรแก่เพื่อนๆ เราก็สามารถพิพม์ได้เลย ทั้งยังสามารถตั้งเสียงเตือน ต่างๆ ได้จากเมนูนี้ทั้งหมด
   สำหรับ Line App แอพน้องใหม่นี้ มาแรงมิใช่น้อยเลยหละครับ ทางผู้ผลิตจัดมาเต็มจริงๆ แต่ก็ยังม่จุดด้อยอยู่นิดหน่อยก็คือ มีแค่ระบบปฎิบัติการ Apple iOs และ Android OS เท่านั้น ซึ่งยังทำให้ไม่สามารถดึงคนมาจาก Whatsapp ได้เพราะว่าทาง Whatsapp นั้นสามารถคุยได้เกือบทุกระบบแล้วนั่นเอง แต่ในอนาคตผู้ผลิตคงจะทำลงในระบบปฎิบัติการอื่นๆ แน่ครับ
ที่มา  http://www.itallnews.com/all/%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%A7-line-app-%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%98%E0%B8%B5%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%83%E0%B8%8A%E0%B9%89%E0%B8%87%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B8%B0%E0%B8%A5%E0%B8%87%E0%B8%97%E0%B8%B0%E0%B9%80%E0%B8%9A%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%99-%E0%B8%89%E0%B8%9A%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%AA%E0%B8%A1%E0%B8%9A%E0%B8%B9%E0%B8%A3%E0%B8%93%E0%B9%8C-%E0%B8%A5%E0%B8%B0%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%94/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น