วันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ทำความรู้จักกับ SEO

ทำความรู้จักกับ SEO 
SEO คืออะไร ? เกี่ยวข้องกับการทำเว็บไซต์อย่างไร ใครที่สงสัย และสนใจ ใครที่เป็นคนทำเว็บหรือดูแลเว็บต้องไม่พลาดกับบทความนี้ คลิกเล
 
สำหรับ บางคนที่ไม่ทราบเกี่ยวกับ SEO มาก่อนก็ออกจะงง งง ว่า SEO คืออะไร ซึ่งเรื่องเกี่ยวกับ SEO นี้คนทำเว็บ หรือคนดูแลเว็บก็ควรจะมีความรู้ในเรื่องนี้ไว้
SEO คืออะไร ?
SEO ย่อมาจาก Search Engine Optimization คือ การปรับปรุง ปรับแต่ง หน้าเว็บไซต์และการออกแบบโครงสร้างเว็บไซต์ เพื่อให้เหมาะสมกับ Search Engine ต่างๆ เพื่อทำอันดับให้เว็บไซต์ถูกแสดงผลในอันดับต้น ๆ ของ Search Engine ต่างๆ
 ฟังคำอธิบายไปบางคนอาจจะยังงง Webmaster ขออธิบายอีกนิดแบบภาษาคนเขียนเว็บ อธิบายง่าย ๆ เหตุผลที่เราต้องทำ SEO ก็เพื่อที่จะทำให้มีผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเราเยอะ ๆ ซึ่งการทำ SEO ช่วยได้ โดยเมื่อเราได้ทำ SEO กับเว็บไซต์ของเราแล้ว เมื่อมีคนทำการค้นหา เช่น ใน Search Engine ของ Google Yahoo หรือ MSN จะทำให้เว็บไซต์ของเราแสดงผลในลับดับต้น ๆ ของ Search Engine (แสดงผลในหน้าแรกของ Search Engine ยิ่งในลำดับแรก ๆ ของหน้าแรกจะดีมาก ๆ)
เมื่อ เว็บของเราถูกแสดงในลำดับต้น ๆ ย่อมเป็นการดี เพราะจะมีโอกาสที่ผู้ค้นหาจะคลิกเข้ามายังเว็บไซต์ของเรา ทำให้มีคนเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเรามากขึ้น (คนทำเว็บทุก ๆ ก็อยากให้มีคนเข้าเว็บมาก ๆ ใช่มัยล่ะ)
หากคุณติดอันดับในหน้าแรกของ Search Engine (อันดับที่ 1-10) จะทำให้เว็บไซต์ของคุณมีคนเข้าเยี่ยมชมมากอย่างผิดหูผิดตา คงดีกว่าการที่เว็บของคุณจะไปอยู่ที่ลำดับที่ 50 เป็นแน่ เพราะว่าคนค้นหาส่วนใหญ่จะไม่ค้นหาจนไปถึงหน้าหลัง ๆ เพราะส่วนใหญ่แล้ว ผู้ค้นหาจะดูแค่หน้าแรกหรือไม่ก็หน้า 2 เท่านั้น เพราะงั้นหากเว็บของใครที่ไม่ติดอันดับต้น ๆ ของ Search Engine ลองมาปรับแต่งเว็บไซต์ด้วย SEO กันไหมค่ะ แล้วลองสังเกตสถิติของเว็บคุณ ว่าอันดับจะเพิ่มขึ้นหรือไม่
ในบทความนี้เราก็ขอให้ข้อมูลเกี่ยวกับ SEO กันเพียงแค่นี้ก่อนนะค่ะ เดี่ยวในบทความต่อ ๆ ไป Webmaster จะเอาวิธีการในการปรับแต่ง SEO มาบอกเพื่อน ๆ ค่ะ อดใจรอกันอีกนิด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น