วันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

แอร์เน็ตคือ,airnet

airnet คือ อะไร article
Airnet คือ บริการอินเตอร์เน็ตบอร์ดแบนด์ เน็ตบ้านไร้สาย ซึ่งในปัจจุบันมีผู้ให้บริการคือ เอไอเอส(AIS) โดยไม่ต้องใช้เบอร์โทรศัพท์ สามารถติดอุปกรณ์รับสัญญาณแล้วใช้งานได้ทันที

ข้อดีของบริการ แอร์เน็ต คือ สามารถให้บริการอินเตอร์เน็ตได้ โดยที่ไม่ต้องลากสายโทรศัพท์หรือสายเคเบิ้ลออฟติคเข้าสู่บ้านของ คุณจึงสามารถใช้งานอินเตอร์เน็ตในบ้านได้ ในพื้นที่ที่เครือข่ายสายโทรศัพท์หรือสายเคเบิ้ลออฟติคเข้าไมถึง

Airnet แตกต่างกับ Aircard อย่างไร ?
สามารถให้บริการอินเตอร์เน็ตได้ด้วยการ ติดตั้งตัวรับสัญญาณซูเปอร์วายฟาย (Super Wi-Fi) ที่เรียกว่า CPE ซึ่งรับสัญญาณ ความถี่ประมาณ 5GHz ที่ส่งมาจากอุปกรณ์ตัวส่งที่เรียกว่า AP (Access Point) ซึ่งติดตั้งอยู่ในที่ต่างๆ ส่วนใหญ่จะเป็นเสาสูงของเอไอเอส

จากนั้นเมื่อรับสัญญาณเข้ามาทาง CPE แล้วสัญญาณจะถูกส่งไปยังอุปกรณ์ POE (Power Over Ethernet) ซึ่งผู้ใช้งานสามารถต่อสายระหว่างคอมพิวเตอร์กับ POE ใช้งานอินเตอร์เน็ตได้เลย หรือจะต่อ POE กับตัว Wireless Access Point เพื่อเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ของคุณในแบบไร้สายก็ได้ ในระยะที่คลื่นของ Wireless Access Point ไปถึง

สำหรับ Aircard นั้นเราสามารถใช้บริการอินเตอร์เน็ตได้ด้วยการเชื่อมต่อแอร์การ์ดเข้ากับ คอมพิวเตอร์ (เสียบทางพอร์ท USB หรือ เชื่อมต่อแบบไร้สาย) ทั้งนี้แอร์การ์ดจะรับสัญญาณ จากคลื่นความถี่เดียวกันกับของมือถือ ที่มีอยู่ทั่วไป (สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ใน "Aircard คืออะไร" ครับ)

ทั้งนี้แอร์การ์ด ใช้งานได้สะดวกกว่าในแง่การเคลื่อนย้าย เพราะคุณสามารถนำแอร์การ์ด ไปใช้งานในพื้นที่ต่างๆ ที่ใดก็ได้ที่มีสัญญาณมือถือ แต่แอร์เน็ตนั้นเราไม่สามารถย้ายอุปกรณ์ CPE ได้โดยง่าย แอร์เน็ตจึงเหมาะกับการใช้ ในที่อยู่อาศัยที่เราใช้งานเป็นประจำ

แต่ข้อดีของแอร์เน็ต คือสามารถใช้งานอินเตอร์เน็ตได้เร็วกว่าแอร์การ์ดในปัจจุบัน โดยแอร์การ์ดส่วนใหญ่มีความเร็วประมาณ 2 - 4 Mbps และมีความเร็วสูงสุดที่ 7.2 Mbps แต่แอร์เน็ตที่ให้บริการในปัจจุบันมีความเร็วอยู่ที่ 7- 10 Mbps ซึ่งเร็วกว่ากันหลายเท่า

อย่างไรก็ดีในตอนนี้บริการแอร์เน็ตยังมีพื้นที่ให้บริการน้อย คุณสามารถตรวจสอบพื้นที่ให้บริการแอร์เน็ตได้ในเว็บไซต์ของเอไอเอส

เทคโนโลยี อุปกรณ์ที่ให้บริการอินเตอร์เน็ตนั้นมีมากมายหลายแบบ หลายราคา มีทั้งข้อดี ข้อเด่น และ ข้อด้อย คุณจึงควรรู้ ว่าอะไรที่จะเหมาะกับการใช้งานของคุณมากที่สุดครับ

ที่มา:  
ที่มา http://www.e-refillcall.com/hot-news/airnet.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น